Sacombank muốn tiên phong trong công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang về lợi nhuận nhiều hơn

Sacombank muốn tiên phong trong công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang về lợi nhuận nhiều hơn

Sacombank muốn tiên phong trong công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang về lợi nhuận nhiều hơn

Walter M. Anderson / 9 - Jun - 19 / My Blog, ngân hàng / 0 Comment

Được biết Sacombank là ngân hàng đi đầu trong ứng dụng công nghệ QR Code trong thanh toán, và bây giờ là 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip.

Tính đến thời điểm hiện nay, Sacombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai phương thức thanh toán QR theo chuẩn EMV của 5 tổ chức thẻ bao gồm Visa, Mastercard, UnionPay, JCB và Napas. Mặc dù, thị trường Việt Nam chưa phổ biến với phương thức thanh toán giao dịch cá độ trực tuyến này so với nước láng giềng là Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển trong tương lai, nên đã đầu tư và phát triển nhanh chóng công nghệ này. Đó là một ví dụ cụ thể cho việc luôn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thanh toán mà Sacombank đã và đang thực hiện trong suốt nhiều năm qua.

Lĩnh vực thanh toán là một lĩnh vực rất nhạy với công nghệ và phải liên tục thay đổi để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Đúng là người dẫn đầu sẽ gặp những khó khăn và rủi ro nhất định như phản ứng của thị trường, cần nhiều chi phí cho việc đầu tư ban đầu và định hướng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thanh toán chi phí cá độ mới,… Tuy nhiên, người dẫn đầu cũng sẽ có nhiều ưu thế như chiếm lĩnh thị trường, tạo ấn tượng về thương hiệu, đặc biệt và quan trọng nhất đó là phương châm hoạt động của Sacombank, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nên việc khách hàng hài lòng khi trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất là phần thưởng quý giá cho những nỗ lực của chúng tôi.

Lãnh đạo Sacombank: Chúng tôi muốn tiên phong trong công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và mang về lợi nhuận nhiều hơn - Ảnh 7.

Chiến lược của Sacombank là ngân hàng hiện đại hóa công nghệ hóa nên việc đầu tư công nghệ tuy tốn kém nhưng cần thiết để thực hiện. Đầu tư về công nghệ sẽ giúp tạo thêm cơ hội kinh doanh, cơ hội tăng thêm doanh thu và tiết giảm các chi phí vận hành thủ công. Do đó, tuy tốn kém về chi phí đầu tư, nhưng các nguồn lợi có được trong tương lai sẽ giúp tăng trưởng lợi nhuận nhiều hơn. Mặt khác, do hoạch định chi phí tốt, nên các khoản đầu tư về công nghệ không làm ảnh hưởng tiêu cực đển hoạt động tài chính của ngân hàng, mà ngược lại, công nghệ góp phần đem nhiều lợi ích thiết thực cho Sacombank như sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng, giảm thiểu thời gian kết nố tới tổng đài, đồng thời tạo sự tăng trưởng ấn tưởng về doanh số thẻ,…

Với loại thẻ mới, tính bảo mật cao hơn, nhưng khách hàng vẫn cần nhập mật khẩu khi giao dịch thanh toán (PIN), bao gồm thanh toán qua chip contact (con chip nổi trên mặt trước thẻ), dãy từ phía sau và chip contactless (đối với giao dịch từ 1 triệu đồng trở lên) để tăng thêm tính bảo mật.

Đối với giao dịch contactless dưới 1 triệu đồng thì không cần nhập PIN để đảm bảo việc thanh toán được nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng. Thẻ chip thông minh tích hợp công nghệ không tiếp xúc (contactless) đảm bảo đầy đủ tính an toàn bảo mật theo chuẩn quốc tế EMV, với nhiều lớp bảo mật và chỉ hoạt động trong khoảng cách quy định của thiết bị thanh toán. 

Đồng thời, ngân hàng cũng đã xây dựng các luồng kiểm soát rủi ro trong hoạt động giao dịch, đối với các giao dịch cá độ có dấu hiệu nghi ngờ, Sacombank sẽ liên hệ khách hàng để đảm bảo đúng chủ thẻ thực hiện giao dịch, cũng như khách hàng có thể chủ động khóa thẻ trên ứng dụng thanh toán (Sacombank Pay, Sacombank Mbanking) hay bằng tin nhắn hoặc liên hệ tổng đài sacombank để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Comments are closed.